5 รุ่น รถยอดนิยมในตลาดรถมือสอง

5 รุ่น รถยอดนิยมในตลาดรถมือสอง

              ส่วนมากแล้วเวลาเราเดินไปตาม เต็นท์รถมือสอง เราอาจเห็นว่ามีรถอยู่หลายรุ่น หลายยี่ห้อ จอดเรียงรายเต็มไปหมด แต่ถ้าลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามีรถบางรุ่นที่จะเยอะกว่าใครเพื่อนอยู่เสมอ ซึ่งรถเหล่านั้นมักถูกเรียกว่า รถตลาด คือรถที่คนทั่วไปนิยมใช้งานกันเมื่อนำมาขายต่อเป็นรถมือสองก็ได้ราคาสูง ไม่ค่อยตกรุ่นเท่าไหร่นัก ลองมาดูกันว่า 5 รุ่นรถยอดนิยมที่มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองมีรถรุ่นไหน ยี่ห้ออะไรกันบ้าง

  • Toyota Vios – รถสำหรับคนเมืองขนาดย่อมจากโตโยต้าที่ทุกคนคงคุ้นเคยกันดี ด้วยกำลังเครื่องราว 1,500 CC ทำให้รถคันนี้มีคุณสมบัติเหมาะสมสุด ๆ ที่จะใช้งาน ไม่แปลกหากคนส่วนใหญ่เมื่อเลือกซื้อรถคันแรกจะเลือกซื้อ Vios เพราะนอกจากคุณภาพจะเหมาะกับการขับขี่ในเมืองแล้วเวลานำมาขายเป็นรถมือสองก็ได้ราคาดี
  • Honda City – หากฝั่งโตโยต้ามี Vios ทางฝั่งฮอนด้าก็ต้องมี City เป็นรุ่นรถที่สู้กันมาอย่างยาวนานด้วยคุณสมบัติที่คล้ายกันแทบทุกอย่างทำให้รถรุ่นนี้จากฮอนด้าถือเป็นรุ่นยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็มักตามหา และพอต้องการรถรุ่นใหม่กว่า City ก็มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองดังที่เห็นกัน อีกทั้งความเป็นแบรนด์ของฮอนด้ายังไงก็ได้ราคาดีเห็น ๆ
  • Honda Civic – รถอีกคันจากฮอนด้าที่ขยับความแรงของเครื่องขึ้นมาหน่อยแต่จุดเด่นมาก ๆ ของ Civic คือ การออกแบบ ไม่ว่ารุ่นไหนที่ออกมามักจะสวยงามและโดนใจคนใช้รถเสมอ ไม่แปลกที่รักเห็นคนซื้อรถมือสองรุ่นนี้ไปแต่งหรือนำไปใช้งานต่อกันเยอะ และแน่นอนคนที่ซื้อมือหนึ่งมาเวลาปล่อยเป็นรถมือสองก็ได้ราคาดี
  • Suzuki Swift – รถอีโค่ คาร์จากค่ายซูซูกิที่มีจุดเด่นเรื่องการออกแบบรถที่คล้าย ๆ กับมินิคูเปอร์ทำให้ยอดขายพุ่งสูงมากและพอคนที่ซื้อไปมาขายเป็นรถมือสองเพราะต้องการขยับรุ่นใหญ่กว่า รถก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย
  • Toyota Fortuner – ปิดท้ายด้วยรถครอบครัวรุ่นใหญ่ที่มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองอยู่เสมอ ด้วยความที่นั่งสบาย คันใหญ่ บรรทุกคนได้เยอะ ไม่แปลกที่รถรุ่นนี้เมื่อซื้อมาแล้วจะขายเป็นรถมือสองได้ราคาดีมาก
นี่คือ 5 รุ่นรถยอดนิยมที่มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองแต่ยังคงได้รับความนิยมในตลาดอยู่มากทีเดียว ใครกำลังมองหารถมือสองดี ๆ ราคาย่อมเยา แนะนำทั้ง 5 รุ่นนี้ได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.cash24car.com/5-popular-car/

Posted in บทความ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *